Tìm hiểu về các hình thức kiểm định cầu trục
Từ bài trước chúng ta đã được tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến kiểm định cầu trục, mục đích kiểm định, lý do và những sự cố có thể xảy ra nếu như sự cố. Ngoài ra còn có giấy chứng thực kiểm định và hình thức kiểm định cầu trục ra sao cũng rất quan trọng.
+ Các hình thức kiểm định cầu trục:
– Đối với việc kiểm định được thực hiện lần đầu tiên: đây chính là thời kì thực hành mà trước khi đưa cầu trục vào dùng thì bao gồm có các bước sau đây:
1. Tiến hành rà soát trong việc lắp láp được tiến hành từ bên ngoài vào bên trong:
2. Tiến hành thử tải tĩnh (với 125% trọng tải làm việc)
3. Tiến hành thử tải động (với 110% trọng tải làm việc)
– Vào thời điểm kiểm định theo định kỳ: đây được coi là thời kì thực hành khi mà đã sau khi hết hạn kiểm định của quá trình kiểm định lần trước đó thì bao gồm có các bước sau đây:
1. Tiến hành rà soát sau đó bắt đầu coi xét bên ngoài và cả bên trong
2. Tiến hành thử tải tĩnh (với 125% trọng tải làm việc)
3. Tiến hành thử tải động (với 110% trọng tải làm việc)
– Nếu như việc kiểm định là thất thời thất thường: đây là thời kì thực hành là sau khi tu bổ, trang bị lại hoặc thay thế các chi tiết hay thậm chí là sau khi di rời thiết bị (chính là việc chuyển đến vị trí làm việc khác), ngoài ra còn do nguyên nhân sau khi tu bổ do gặp tai nạn. Bao gồm có các quy trình thực hành rà soát sau đây:
1. Tiến hành rà soát, coi xét độ chuẩn xác lắp ráp, bên ngoài và bên trong
2. Tiến hành thử tải tĩnh (với 125% trọng tải làm việc)
3. Tiến hành thử tải động (với 110% trọng tải làm việc)
Đến bài tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp đến việc bảo đảm an toàn cho người và thiết bị những người dùng phải tuân theo những qui định kém theo các đề nghị an toàn đối với móc.